ทำ SEO ติดที่ 1 [ ในคีย์เวิดที่มีการค้นหา ] แต่ขายของไม่ได้เกิดจากสาเหตุใด อยากรู้ต้องอ่าน !

จริง ๆ แล้ว ผมก็ไม่เคยคิดมาก่อนเหมือนกันนะ ว่าเรื่องแบบนี้มันจะเกิดขึ้นกับตัวผม เดียวผมจะมาแชร์ให้ฟังครับว่า ตอนที่ปรับ กับตอนที่ไม่ปรับ ผลมันแตกต่างกันอย่างไร

อันนี้ผมขอยกตัวอย่าง เว็บไซต์ Rungwat.com เลยก็แล้วกันนะครับ

ผมต้องขอยอมรับเลยว่า คีย์ รับทำ SEO เนี่ย ถือว่าฟลุ๊คมาก ๆ ที่มันขึ้นมา ตอนสร้างหน้า Landing page ผมยังเมาอยู่เลย

( ไม่รู้ตอนนั้นนึกคึกอะไรก็ไม่รู้ ) อารมณ์แบบว่าหมั่นเขี้ยว อยากทำมันขึ้นมาซะเฉย ๆ แต่ด้วยความที่ผมไม่ได้คิดอะไร ก็เลยปล่อยมันไปแบบนั้น

ซึ่งต้องบอกเลยว่า มันไม่มีความน่าอ่าน หรือ น่าดึงดูดอะไรทั้งสิ้นเลย เนื้อหาก็ไม่ได้เรียบเรียง สะเปะสะปะ มั่วซั่วไปหมด

แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ ๆ คีย์ รับทำ SEO ของผมมันก็ขึ้นไปอยู่หน้าแรกของ Google ซะงั้น

ซึ่งตัวผมเอง ก็ตกใจอยู่ไม่น้อย ” มานั่งคิดในใจว่า เฮ้ยมันขึ้นไปได้ไงฟะ เดียวมันก็คงจะตก ก็เลยไม่ได้ไปสนใจอะไรมัน ” แต่ที่ไหนได้ มันไม่ยอมตก มันกลับขึ้นไปอันดับต้น ๆ ซะงั้น

แต่ก็เป็นเรื่องที่ ” น่าแปลกใจ ” เพราะไม่มีใครติดต่อผมเข้ามาสักคน ไม่มีเลย !! แม้แต่คนเดียว

วันนั้นก็เลยตัดสินใจ!!  รวบรวมความกล้า ตัดสินใจครั้งใหญ่ที่จะปรับหน้าเว็บไซต์อีกครั้ง แต่กลับกันนิดหน่อยเพราะว่า วันที่ผมปรับ ไม่ได้เมาเลยทำให้งานออกมาอย่างราบลื่น

วันนั้นยังจำได้ดี วันที่ปรับเว็บไซต์ ในคีย์รับทำ SEO มันกดดันแค่ไหน

ตอนแรกก็มานั่งลุ้นว่าอันดับมันจะตกมั้ยว้า .. ถ้าตกแล้วควรจะทำยังไงดี แล้วถ้าปรับแล้ว คนไม่เข้าอีกละ จะแก้ด้วยวิธีไหนดี หลังจากคิดไปคิดมา ก็ไม่ได้คำตอบ.. ก็เลยรอต่อไป !!

หลังจากนั้นผ่านไป 2 วัน 

แทบไม่น่าเชื่อครับ เพียงแค่ผมปรับเนื้อหาของเดิม และสลับให้มันอ่านง่าย จัดวาง UX UI ใหม่ คนทักมาหาผมเยอะมาก ๆ ย้ำอีกครั้ง เนื้อหาเดิม ปรับรูปแบบใหม่

สรุป

สิ่งแรกที่ผมคิดไว้เลย sale page เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ

1.เกี่ยวกับวาง Content ถ้าเราวางดี นำเสนอดี มีโอกาสที่จะขายของได้สูงมาก ๆ

2.นำเสนอ ให้ลูกค้าคล้อยตาม ให้ บทความมันขายของได้ด้วยตัวของมันเอง “คืออ่านแล้วตรูก็จะซื้ออะ ขนาดยังไม่เห็นของก็อยากซื้อแล้ว ” << แต่บทความแบบนี้หายาก แต่ถ้าหาได้ก็เกิดแน่นอน

3.ข้อมูลเชิงลึกในธุรกิจนั้น ๆ ถ้าหากว่าคุณทำได้ คุณมีโอกาสที่จะกลายเป็นเจ้าของตลาดทันที !! ประมาณว่า เฮ้ย..เว็บนี้แม้งแน่หวะ ข้อมูลอย่างแน่นเลย มีความน่าเชื่อถือ

สุดท้ายแล้ว ผมก็ไม่รู้นะว่าสิ่งที่ผมเขียนมามันจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ มากน้อยแค่ไหน อันนี้ผมเขียนตามที่ผมเข้าใจนะ ผมไม่ใช่นักการตลาดเก่ง ๆ หรือเป็นคนที่เก่งภาษาอังกฤษ แต่อย่างใด ผมก็แค่เป็นคนโง่คนนึงที่อยากแบ่งปันก็เท่านั้นเองครับ

ถ้ายังไงก็อย่าลืมโหวตกันด้วยนะ จะได้เอาไปปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นครับ ขอบคุณมากที่อ่านจนจบ

[yasr_visitor_votes size=”medium”]