โดเมนเก่า VS โดเมนใหม่ แบบไหนทำอันดับได้ดีกว่ากัน [ ที่นี่มีคำตอบ ]

โดเมนเก่า VS โดเมนใหม่ แบบไหนทำอันดับได้ดีกว่ากัน

ฮั่นแน่.. เคยแอบสงสัยเหมือนกันใช่ไหมละว่า ระหว่างการจดโดเมนใหม่ กับ การจดโดเมนเก่ามาทำ แบบไหน ให้ผลการทำ SEO ได้ดีกว่า..

( อันนี้เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นของผมเพียงผู้เดียวนะครับ ไม่ต้องเชื่อก็ได้นะ ” ผมแค่พูดจากประสบการณ์ที่ได้เจอมาก็เพียงเท่านั้น ” )

อืม.. โดยส่วนตัวเลยนะ มันมีอยู่ 2 ปัจจัย ดังนี้ครับ

1.โดเมนเก่า ถ้าหาก เคยเป็นเว็บเนื้อหาที่ดี มี BACKLINK ที่ดีมาก่อน กรณีแบบนี้ ผมเชื่อว่ายังไง โดเมนเก่า ก็สามารถทำอันดับได้รวดเร็ว กว่าเว็บไซต์ใหม่อย่างแน่นอนครับ

2.โดเมนเก่า ถ้าหาก มีอายุ แต่ไม่เคยลงบทความอะไรไว้เลย กรณีแบบนี้ ส่วนตัวมองว่า มันก็คล้าย ๆ กับการที่เราไปจดชื่อโดเมนใหม่ นั่นเอง !

จากผลที่ได้ทดลองมา รู้สึกเลยว่า แทบจะไม่มีความแตกต่างกันเลย แม้แต่นิดเดียว !

โดเมนเก่า มักใช้เอาไว้ทำอะไร ?

โดยหลัก ๆ เลยนะส่วนมาก โดเมนเก่า ๆ เนี่ยจะถูกนักทำ SEO หรือ บริษัทรับทำ SEO นำมาทำเป็น PBN ( Private Blog Network ) เพื่อเอาไว้ดันอันดับลูกค้าของตนเองนั่นเอง

ซึ่งวิธีนี้ จะทำให้ อันดับบน Google ดีขึ้น และ เร็วมากยิ่งขึ้น ” คล้าย ๆ มีคนที่มีความน่าเชื่อถือมาโหวตให้นั่นเอง “ แต่..การทำ PBN ก็ไม่ได้หมายความว่าจะได้ผลดีตลอดไปนะ จริง ๆ แล้ว มีทำมาแล้วไม่ขึ้นก็มี 

หรือถ้าหากใคร มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่อง PBN ก็สามารถ คลิ๊กเข้าไปอ่านบทความนี้ได้เลย : Private Blog Network คืออะไร ทำไมนักทำ SEO ถึงชอบทำกันหนักหนา

ต่อ ๆ . .

ถ้าหากว่าคุณไม่ได้ต้องการทำ PBN ละก็ .. ส่วนตัวอยากให้จดโดเมนใหม่ไปเลย น่าจะดีที่สุด และที่สำคัญ พยามตั้งชื่อให้มันจำได้ง่าย ๆ สัก 2-3 พยางค์ ก็พอ เพราะถ้าหากว่าชื่อยาวไป คนมันก็จะจำกันไม่ได้ อาจจะส่งผล ทำให้คนเบื่อ แล้วไม่อยากเข้ามาก็เป็นได้

อารมณ์แบบว่า .. เฮ่ย มะวานเว็บนี้ข้อมูลแม่งเจ๋งดีวะ แต่จำชื่อเว็บมันไม่ได้ ชื่อแม่งยาวจัด อะไรแบบนั้น 55+

ยกตัวอย่างนะ

https://www.rungwat.com

https://rungwatseosuperthailand.com

” บางครั้งผมก็เข้าใจความรู้สึกนะ บางคนถือว่าเป็นเว็บแรกของตัวเองไง ก็เลยตั้งชื่อให้มันเฟี้ยว ๆ แต่ถ้าจะยาวขนาดนี้ อย่าเลยดีกว่า 55  “

เอาจริง ๆ ปัจจุบันนี้ การทำ SEO หลัก ๆ จะเน้นกันที่เนื้อหา กับการปรับโครงสร้างบทความซะมากกว่าครับ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้สำหรับทุก ๆ คนที่กำลังเริ่มทำ SEO ทุกคนนะครับ หรือ สามารถมาพูดคุย หรือ แสดงความคิดเห็นกันได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/rungwat/

หากมีข้อสงสัยก็ลองโพส ก็ลองถามดูครับ เผื่อมีพี่ ๆ ใจดีมาตอบให้

ยังไงวันนี้ก็ขอตัวไปก่อนแล้วกันนะครับ สำหรับคืนนี้ ฝันดีครับ